Daily NewsRecent Posts

DEMCO คว้างานก่อสร้างสถานีไฟฟ้า กฟภ. มูลค่า 342.42 ลบ. หนุน Backlog พุ่งแตะ 3.3 พันลบ. ทยอยรับรู้รายได้ยาว 2 ปี

นายพงษ์ศักดิ์ ศิริคุปต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เด็มโก้ จำกัด (มหาชน) หรือ DEMCO เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้รับงานก่อสร้างสถานีไฟฟ้าคลองหลวง 2 และสถานีไฟฟ้าแก่งคอย (ลานไก) ด้วยวิธีประกวดราคาอิเล็กทรอนิกส์ (e-Bidding) จากการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) รวมมูลค่า 342,424,000 บาท (ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม)

สำหรับลักษณะงานก่อสร้าง คือ การออกแบบจัดหาพร้อมติดตั้งอุปกรณ์และระบบควบคุมสถานีไฟฟ้า อาคารควบคุม และงานโยธาที่เกี่ยวข้อง ของสถานีไฟฟ้าคลองหลวง 2 จังหวัดปทุมธานี และสถานีไฟฟ้าแก่งคอย (ลานไก) จังหวัดสระบุรี โดยมีระยะเวลาก่อสร้าง 540 วัน นับถัดจากวันที่ได้รับหนังสือแจ้งให้เริ่มงาน (25 ตุลาคม 2566)

ทั้งนี้ หลังจากบริษัทฯ ได้รับงานใหม่จาก กฟภ. ส่งผลให้มีงานที่รอรับรู้รายได้ในมือ (Backlog) กว่า 3,300 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้รายได้ใน 1-2 ปีข้างหน้า และมั่นใจว่าจะสนับสนุนให้ผลประกอบการในปี 2566 จะสามารถเติบโตได้ดี ตามเป้าหมายที่วางไว้ จากปี 2565 ที่มีรายได้รวม 2,137.45 ล้านบาท

“ในปี 2566 DEMCO มีผลการดำเนินงานที่ดีตั้งแต่ต้นปีจนถึงปัจจุบัน ล่าสุดได้งานใหม่จาก กฟภ. ส่งผลให้ Backlog เพิ่มขึ้นทยอยรับรู้รายได้ยาวถึง 2 ปี และงานในมือส่วนใหญ่ยังคงเป็นงานด้านวิศวกรรมไฟฟ้า, งาน Signaling Works & MEIT และที่เหลือเป็นงานด้านพลังงานทดแทน และเชื่อว่าตลอดปีนี้ผลการดำเนินงานจะเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ ล่าสุดอยู่ระหว่างการเจรจากับโรงไฟฟ้าพลังงานทดแทนทั้งในประเทศและต่างประเทศเพื่อเข้าซื้อกิจการ (M&A) ราว 2-3 โครงการ และศึกษาข้อมูลการลงทุนในธุรกิจ Smart Grid, Micro Grid, Energy Storage Platforms รวมถึงธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับ EV ซึ่งคาดว่าจะมีความชัดเจนในปี 2567” นายพงษ์ศักดิ์ กล่าว

อย่างไรก็ตาม ในไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ บริษัทฯ มีความพร้อมที่เข้าประมูลงานใหม่อย่างต่อเนื่อง พร้อมกับศึกษาหาโอกาสการลงทุนในธุรกิจใหม่ๆ เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มและผลักดันการเติบโตในอนาคตให้มีความมั่นคงและยั่งยืน สร้างผลตอบแทนที่ดีได้ต่อเนื่อง

 

#bidennews #หมาป่าแห่งวอลสตรีท

Related Articles

Back to top button