Daily NewsRecent Posts

SUPER ส่งซิกครึ่งปีหลังสดใส จ่อ COD วินด์ฟาร์มเวียดนาม 30 MW หนุนกำลังผลิตปีนี้แตะ1,652.32 MW

บมจ.ซุปเปอร์ เอนเนอร์ยี คอร์เปอเรชั่น (SUPER) ประเมินผลงานครึ่งปีหลังโตต่อเนื่อง ทยอยเก็บเกี่ยวรายได้จากโครงการโรงไฟฟ้าหมุนเวียนในมือ ชูโครงการ “ SPP HYBRID ”เป็นดาวเด่นสามารถขายไฟฟ้าได้ตลอด 24 ชั่วโมง หนุนรายได้เพิ่ม ดันมาร์จิ้นพุ่ง ฟาก CEO “จอมทรัพย์ โลจายะ” ประกาศรุกขยายพอร์ตโรงไฟฟ้าผนึกพันธมิตร AC ENERGY ยักษ์ใหญ่ด้านพลังงานทดแทน  ลุยพลังงานหมุนเวียนทุกรูปแบบ เตรียมพร้อม COD โครงการพลังงานลมในเวียดนาม กำลังการผลิต 30 เมกะวัตต์ เดินหน้าเพิ่มกำลังการผลิตไฟฟ้าแตะ 2,100 เมกะวัตต์ ในปี 2569 จากปีนี้คาดกำลังการผลิตแตะ 1,652.32 เมกะวัตต์

นายจอมทรัพย์ โลจายะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซุปเปอร์ เอนเนอร์ยี คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) (SUPER) เปิดเผยถึงแนวโน้มผลดำเนินงานในปี 2566 เชื่อว่ายังเติบโตอย่างต่อเนื่องได้ตามแผนที่วางไว้ โดยเฉพาะรายได้จะเพิ่มขึ้นจากปีก่อนที่มีรายได้อยู่ที่  9,571 ล้านบาท โดยครึ่งแรกของปีนี้ทำรายได้อยู่ที่ 5,208 ล้านบาท  เนื่องจากจากมีปริมาณการผลิตกระแสไฟฟ้ามากขึ้นทั้งในประเทศไทย และเวียดนาม ขณะที่โครงการโรงไฟฟ้าในพอร์ตปัจจุบันมีจำนวน 133 โครงการ กำลังการผลิตรวมทั้งสิ้น 1,608.32 เมกะวัตต์  โดยมีโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ โรงไฟฟ้าพลังงานลม  และโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานขยะ เป็นต้น

ทั้งนี้ โครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ติดตั้งร่วมกับแบตเตอรี่  หรือ SPP HYBRID ปริมาณการขายไฟฟ้าตามสัญญา 16 เมกะวัตต์ จังหวัดสระแก้ว ซึ่งเป็นโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ติดตั้งร่วมกับแบตเตอรี่สามารถผลิตและขายไฟฟ้าได้ 24 ชั่วโมง โดยได้จ่ายไฟฟ้าเข้าระบบเชิงพาณิชย์เมื่อต้นปี2566 สร้างรายได้อย่างมีนัยสำคัญ ซึ่งในช่วงครึ่งแรกของปี 2566 สร้างรายได้ระดับ 100 ล้านบาท และมีกำไรขั้นต้นสูงกว่า 40 % และโครงการดังกล่าวยังได้รับความสนใจจากบริษัทขนาดใหญ่ในประเทศและต่างประเทศ

สำหรับภาพรวมการดำเนินธุรกิจในช่วงครึ่งปีหลัง บริษัทฯเชื่อว่าเติบโตได้ดี ซึ่งจะมีโครงการที่สามารถจำหน่ายไฟฟ้าเข้าระบบเชิงพาณิชย์ (COD)ได้เพิ่มเติม ได้แก่ โครงการโรงไฟฟ้าพลังงานลมที่เวียดนาม “Soc Trang” กำลังการผลิต 30 เมกะวัตต์ คาดว่าจะเปิดดำเนินงานภายในช่วงปลายปีนี้ รวมทั้งโครงการพลังงานทดแทนจากแสงอาทิตย์กับมหาวิทยาลัยมหิดล กำลังการผลิต 14 เมกะวัตต์ จะเริ่มทยอยขายไฟตั้งแต่เดือนกันยายนนี้  เป็นต้น

บริษัทฯ ยังคงเดินหน้าในการสร้างรายได้และสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้น ขณะเดียวกันมองหาโอกาสการขยายงาน โดยการเข้าไปลงทุนโครงการโรงไฟฟ้าใหม่ๆในประเทศและต่างประเทศ รวมถึงการร่วมมือกับพันธมิตรทั้งในประเทศและต่างประเทศ ซึ่งก่อนหน้าได้เข้าร่วมถือหุ้นธุรกิจไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ ในเวียดนามกับ AC ENERGY VIETNAM INVESTMENTS PTE. LTD. ( ACEV ) บริษัทชั้นนำทางด้านธุรกิจพลังงานทดแทน

“ SUPER พยายามเดินตามแผนที่วางไว้ และโฟกัสโรงไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียนทุกรูปแบบ เพื่อเพิ่มกำลังการผลิต พร้อมมองหาโอกาสการลงทุนในรูปแบบ M&A นอกจากนี้เร่งบริหารค่าใช้จ่าย ดอกเบี้ย ไปพร้อมกัน ทำให้มั่นใจว่ารายได้ในปีนี้จะเติบโตตามเป้าหมายที่วางไว้ โดยจะมีรายได้อยู่ที่ใกล้ๆ 10,000 ล้านบาท ส่วนกำลังการผลิตวางไว้ 2,100 เมกะวัตต์ ใน 3 ปีข้างหน้า (2569 ) จากปีนี้คาดว่าอยู่ที่ 1,652.32 เมกะวัตต์ ” นายจอมทรัพย์กล่าวในที่สุด

#bidennews #หมาป่าแห่งวอลสตรีท

Related Articles

Back to top button