VI

THE VALUE INVESTOR NEWS แหล่งรวมหุ้นสายพื้นฐานเมืองไทย ไปกับ Uncle Graham 8 January 2024

NRF ขยายฐานในอังกฤษ

NRF รุกหน้าต่อจิ๊กซอว์อย่างต่อเนื่อง ลุยขยายฐานในอังกฤษจากการเข้าไปซื้อกิจการห้างค้าปลีก ได้แก่ Chuanglee ซึ่งเป็นห้างค้าปลีกเงินสด(Cash&carry) 1 สาขา และ SEEWOO CHINATOWN รูปแบบซูเปอร์มาร์เก็ต 1 สาขา และกำลังเจรจาซื้อกิจการห้างค้าปลีกที่มีเครือข่ายสาขา (เชนสโตร์) อีกราว 10 สาขา เชื่อมั่น 3 ปีข้างหน้า สัดส่วนรายได้รีเทลจะเกินกว่า 50% และยอดขายสินค้าแบรนด์ของบริษัทจะโตตามไปด้วย

———–

CRC ยัน! ไม่ได้รับการติดต่อจากกลุ่มเซ็นทรัล

CRC เปิดเผยว่าไม่ได้รับการติดต่อจากกลุ่มเซ็นทรัล และพันธมิตรทางธุรกิจของกลุ่มเซ็นทรัลเรื่องการลงทุนใน Selfidges Group แต่อย่างใด พร้อมย้ำชัดถึง 3 หลักการลงทุน คือ ความเหมาะสมทางด้านกลยุทธ์ แผนการดำเนินธุรกิจของบริษัท (Strategic Fit) ราคาที่เหมาะสม และจังหวะเวลาที่สมควรรวมทั้งธุรกิจนั้นต้องสร้างประโยชน์ต่อบริษัท

———–

ITC Q4/66 เร่งตัว และดีต่อในปี 67

บล.เมย์แบงก์ระบุ ราคาหุ้น ITC ปรับลง -2.82% จากประเด็น Mid America Pet Food ซึ่งเป็นบริษัทขายอาหารสัตว์เลี้ยงใน U.S. ถูกเจ้าของสุนัขฟ้องร้องต่อสารปนเปื้อนของอาหารสัตว์ เป็นเหตุให้สุนัขเสียชีวิต และคนดูแลเจ็บป่วย โดย ITC ให้ข้อมูลว่าบริษัท Mid America Pet Food ไม่ใช่ลูกค้า ราคาที่ปรับลงน่าจะมาจาก Panic Sell พร้อมคาดกำไร Q4/66 จะเร่งตัวจาก Q3/66 และดีต่อในปี 67 จากการ Restocking ขณะที่ต้นทุนทูน่ามีแนวโน้มลดลงช่วยหนุนต่อการทำกำไร

———–

Related Articles

Back to top button