Daily NewsRecent Posts

ADD ปิดดีล ทุ่มเงิน 30 ลบ. ซื้อ “GTI” เร่งเดินรุกลงทุนธุรกิจสร้างมูลค่าเพิ่ม หลังปิดดีล 4 บริษัท หวังผลตอบแทนจากเงินลงทุนไม่ต่ำกว่า 5% ต่อปี

บมจ.แอดเทค ฮับ (“ADD”) ปิดดีล ทุ่มเงิน 30 ล้านบาท ซื้อหุ้นบริษัท จีทีไอ คอร์ปอร์เรชั่น จำกัด (“GTI”) 15% ประกาศย้ำชัดชูกลยุทธ์ต่อยอดการลงทุนในธุรกิจที่สร้างมูลค่าเพิ่ม หลังประสบความสำเร็จจากการเข้าลงทุน 4 บริษัท ระบุแผนการลงทุนดังกล่าว คาดหวังผลตอบแทนจากเงินลงทุนไม่ต่ำกว่า 5% ต่อปี ด้าน CFO “สมโภช ทนุตันติวงศ์” แย้ม ภาพรวมธุรกิจอุตสาหกรรมคอนเทนต์เริ่มกลับมาคึกคัก หลังเศรษฐกิจเข้าสู่โหมดภาวะปกติ ล่าสุดเปิดตัวการให้บริการโซลูชั่นใหม่กับโอเปอเรเตอร์รายใหญ่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

นายสมโภช ทนุตันติวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน บริษัท แอดเทค ฮับ จำกัด (มหาชน)  (“ADD”) ผู้ดำเนินธุรกิจให้บริการดิจิทัลคอนเทนต์และพัฒนาระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ เปิดเผยว่า บริษัทฯยังคงเดินหน้าต่อยอดการลงทุนเพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มทางธุรกิจให้กับบริษัท โดยล่าสุด ADD เข้าลงทุนซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ บริษัท จีทีไอ คอร์ปอร์เรชั่น จำกัด (“GTI”) จำนวน 52,500 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 100 บาท หรือคิดเป็น 15% ของหุ้นสามัญที่จำหน่ายได้แล้วทั้งหมด คิดเป็นจำนวนเงิน 30 ล้าบบาท ส่งผลให้ GTI เป็นบริษัทร่วมของ ADD โดยคาดว่าการเข้าทำธุรกรรมการจองซื้อหุ้น GTI จะแล้วเสร็จไม่เกินวันที่ 31 สิงหาคมนี้

การเข้าลงทุนใน GTI ครั้งนี้ ถือเป็นอีกหนึ่งโอกาสของการลงทุนเพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มสอดรับกับแผนการขับเคลื่อนธุรกิจ และเป็นการตอกย้ำกลยุทธ์ด้าน Inorganic ซึ่งจะเป็นการมองหาการลงทุนในกลุ่มบริษัทใหม่ๆ เพิ่มเติม เพื่อต่อยอดธุรกิจและกระจายความเสี่ยงลดการพึ่งพิงรายได้จากโอเปอเรเตอร์ซึ่งเป็นธุรกิจหลัก (Core Business) เพียงอย่างเดียว รวมถึงยังสามารถช่วยเพิ่มขีดความสามารถและศักยภาพในการรับงานโปรเจ็คต์ใหม่ๆของบริษัทฯ

 “GTI เป็นผู้เชี่ยวชาญในบริการรับเหมาก่อสร้างแบบต่างๆ  อาทิ งานก่อสร้างโยธา , งานออกแบบตกแต่งภายใน และงานสถาปัตยกรรมภายใน , งานระบบไฟฟ้าและสื่อสาร (EE) ระบบวิศวกรรมและสาธารณูปโภค (ME) และระบบสุขาภิบาล , ระบบภาพและเสียง (AV) ระบบสื่อสารแบบครบวงจร (UC) และระบบอาคารอัจฉริยะ (Smart Building), ระบบเครือข่ายไอที และงานบริการหลังการขาย และบริการที่ ปรึกษาฮวงจุ้ย ซึ่งที่ผ่านมา GTI ได้รับความได้วางใจในการว่าจ้างเหมาออกแบบพร้อมก่อสร้างอาคาร Information Center ของ บมจ.ปตท. (PTT) งานจ้างเหมาออกแบบ ก่อสร้างและตกแต่งพื้นที่ PROJECT C89-PTTOR ศูนย์เอนเนอร์ยี่ คอมเพล็กซ์ เป็นต้น ดังนั้นจะเห็นได้ว่า GTI มีการเข้าประมูลงานโครงการที่เชี่ยวชาญอย่างต่อเนื่องในระดับ 10 ล้านบาท – 100 ล้านบาท ซึ่งจากปัจจัยดังกล่าวทำให้บริษัทฯมองเห็นถึงโอกาสเติบโต สู่การสร้างรายได้ที่มั่นคงสูง ในบริษัทดังกล่าว”

ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน ADD ยังได้กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า บริษัทฯเล็งเห็นโอกาสการเข้าลงทุน สู่การต่อยอดรายได้สูงพร้อมไปกับการสร้างความยั่งยืน โดยในช่วงที่ผ่านมา บริษัทฯเข้าไปลงทุนในบริษัท เซเว่น คอนเนค แอดไวซอรี่ จำกัด (“7C”) ,บริษัท ไฮเว็บ เทคโนโลยี (ไทยแลนด์) จำกัด (“HWTHAI”) ,บริษัท โอริสมา จำกัด (OMH) และล่าสุดบริษัท จีทีไอ คอร์ปอร์เรชั่น จำกัด (“GTI”) ซึ่งจากแผนลงทุนดังกล่าว ส่งผลให้บริษัทฯประมาณการการรับรู้ผลตอบแทนไม่ต่ำกว่า 5% ต่อปี จากเงินลงทุนที่ ADD นำไปลงทุนมากกว่า 250 ล้านบาท ทำให้บริษัทฯสามารถเริ่มทยอยรับรู้ส่วนแบ่งกำไรจากเงินลงทุนเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2565 ซึ่งเป็นการสร้างมูลค่าเพิ่มให้บริษัทฯเติบโตอย่างมั่นคงในระยะยาว

ทั้งนี้ในส่วนการขยายการให้บริการในส่วนของธุรกิจหลัก (Core Business) นั้น ล่าสุด ได้มีการเปิดให้บริการโซลูชั่นใหม่กับโอเปอเรเตอร์รายใหญ่ เพื่อตอบโจทย์การให้บริการและไลฟ์สไตล์กลุ่มลูกค้า On Mobile เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งการให้บริการดังกล่าวมีการตอบรับที่ดีจากกลุ่มผู้ใช้บริการ และคาดว่าในระยะยาวจะมีฐานลูกค้าเพิ่มมากขึ้น ทั้งนี้บริษัทฯคาดว่าจะมีส่วนแบ่งรายได้จากการให้บริการดังกล่าวเข้ามาทันที

“กลยุทธ์ดังกล่าวข้างต้นถือเป็นการต่อยอดและสร้างโอกาสการเติบโตทางธุรกิจ สู่การสร้างมูลค่าเพิ่ม และเสริมความแข็งแกร่งของผลการดำเนินงานของบริษัทให้มั่นคงมากขึ้น เพื่อให้กลับมาเติบโตได้อย่างโดดเด่นอีกครั้งภายใน 1-2 ปีข้างหน้า ควบคู่กับการศึกษาการลงทุน และพัฒนาระบบโซลูชั่นต่าง ๆ เพิ่มเติม ด้วยการสร้างสรรค์เทคโนโลยีที่สอดคล้องกับความต้องการของกลุ่มลูกค้าทั้งกลุ่มองค์กรและกลุ่มผู้ใช้งานรายบุคคลในระยะยาวมากขึ้น” นายสมโภช CFO ADD กล่าวทิ้งท้าย

#bidennews #sมาป่าแห่งวอลสตรีท

Related Articles

Back to top button