VI

THE VALUE INVESTOR NEWS แหล่งรวมหุ้นสายพื้นฐานเมืองไทย ไปกับ Uncle Graham 25 December 2023

WARRIX อัตราการเติบโตยังสูงกว่ากลุ่ม

แม้ราคาหุ้น WARRIX จะปรับตัวลงตามทิศทางของตลาด และราคาหุ้นที่ปรับตัวลงทำให้ราคาหุ้นเป็น Premium กับกลุ่มสินค้าแฟชั่นน้อยลง แต่อัตราการเติบโตยังสูงกว่ากลุ่มมาก โดย PER67 อยู่ที่ 19 เท่า เทียบกับ SABINA ที่ 17 เท่า และ MC ที่ 14 เท่า จากเดิมที่ WARRIX ซื้อขายสูงถึง 30 เท่าหรือสูงกว่า แต่กลุ่มอยู่ที่ 20 เท่า+/- เท่านั้น ด้านปี 2567 WARRIX ตั้งเป้าผลงานโตต่อเนื่อง ผลักดันรายได้แตะ 2.7 ลบ. ภายในปี 2569

———–

THCOM เปิดตัวสถานีดาวเทียม LEO

THCOM ประกาศเปิดตัว “สถานีดาวเทียม LEO ไทยคม-โกลบอลสตาร์” ซึ่งเป็นสถานีภาคพื้นดินเพื่อให้บริการระบบดาวเทียม Low Earth Orbit (LEO) Satellite Constellation แห่งแรกในประเทศไทย โดยร่วมกับ บริษัท โกลบอลสตาร์ (Globalstar, Inc.) ผู้ให้บริการระดับโลกด้านการสื่อสารผ่านดาวเทียมและโซลูชัน IoT จากสหรัฐอเมริกา เพื่อขยายโครงข่ายการสื่อสารผ่านดาวเทียมของโกลบอลสตาร์ให้ครอบคลุมมากขึ้น และมุ่งเน้นการให้บริการเชิงพาณิชย์จากระบบดาวเทียม LEO ในประเทศไทยและในระดับภูมิภาค

———–

PTT ประกาศแผนลงทุน 5 ปี

PTT ได้ประกาศแผนลงทุน 5 ปี (ปี 2567 – 2571) อัดงบลงทุนรวม 89,203 ลบ. ยังเน้นกลุ่มก๊าซธรรมชาติเป็นหลัก นอกจากนี้ยังได้จัดเตรียมงบลงทุนในโครงการที่อยู่ระหว่างหาโอกาสลงทุนในอนาคต (Provisional Capital Expenditure) อีกจำนวน 106,932 ลบ. เพื่อการขยายการลงทุนในช่วงการเปลี่ยนผ่านพลังงาน อาทิ การขยายการลงทุนในธุรกิจก๊าซธรรมชาติซึ่งเป็นพลังงานเปลี่ยนผ่าน (Transition Fuel) โดยมุ่งเน้นการขยายโครงข่ายท่อส่งก๊าซธรรมชาติและการขยายการลงทุนในธุรกิจก๊าซธรรมชาติเหลวอย่างครบวงจร

———–

Related Articles

Back to top button