Daily NewsRecent Posts

7UP ส่ง บ.ย่อย HYDRO คว้างานขายน้ำประปาให้สนามบินภูเก็ต ปักธงขยายงานภาคใต้รองรับการใช้น้ำเพิ่ม

นายวุฒิชาติ กัลยาณมิตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซเว่น ยูทิลิตี้ส์ แอนด์ พาวเวอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ “7UP” เปิดเผยว่า บริษัท ไฮโดรเอ็นเตอร์ไพร์ส แอนด์ อะควอดีซายน์ จำกัด ”HYDRO” บริษัทลูกของบริษัท โกลด์ชอร์ส จำกัด ผู้ดำเนินโครงการผลิตและจำหน่ายน้ำประปาในพื้นที่บางส่วน จ.ภูเก็ตและจ.พังงา บางส่วน ได้ลงนามสัญญาร่วมกับบริษัท การท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) ”AOT” ในการขายน้ำประปาให้กับท่าอากาศยานภูเก็ต เป็นระยะเวลา 5 ปี มูลค่ารวมกว่า 40.99 ล้านบาท โดยคาดว่าจะสามารถทยอยรับรู้รายได้จากโครงการดังกล่าวภายในปี 2565 เป็นต้นไป ซึ่งรายได้ดังกล่าวจะเป็นปัจจัยสนับสนุนการเติบโตของผลประกอบการในช่วงที่เหลือของบริษัทฯ อีกทั้งยังสอดคล้องนโยบาย ของบริษัทที่มุ่งเน้นการเป็นผู้ให้บริการทางด้านสาธารณูปโภคครบวงจร

โดยบริษัท ไฮโดรเอ็นเตอร์ไพร์ส แอนด์ อะควอดีซายน์ จำกัด มีสำนักงานอยู่ในตำบลสาคู อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต มีกำลังการผลิตน้ำประปาสูงสุด ณ ปัจจุบัน  48,000  ลูกบาศก์เมตรต่อวัน ซึ่งนอกเหนือจากโครงการของ AOT ที่ได้รับดังกล่าวแล้ว ก่อนหน้านี้บริษัทฯยังมีการจำหน่ายน้ำประปาให้กับหน่วยงานอื่นๆ อาทิ การประปาส่วนภูมิภาค เป็นต้น อีกทั้งบริษัทฯยังมีแผนจะเข้าประมูลโครงการขายน้ำประปาให้กับหน่วยงานราชการ และผู้ประกอบการภาคเอกชนในแหล่งท่องเที่ยวสำคัญในพื้นที่ภาคใต้ โดยเฉพาะจังหวัดภูเก็ต และจังหวัดพังงาอย่างต่อเนื่อง จากความต้องการใช้น้ำในแหล่งท่องเที่ยวที่จะฟื้นตัวตามจำนวนนักท่องเที่ยวที่เพิ่มขึ้น ภายหลังการเปิดประเทศ และเชื่อว่าจะช่วยสนับสนุนผลประกอบการของบริษัทในอนาคต

“พื้นที่ในภาคใต้ยังมีความต้องการด้านสาธารณูปโภคอีกจำนวนมาก ด้วยความเป็นพื้นที่ติดทะเลที่เป็นแหล่งท่องเที่ยว แหล่งพักอาศัย และแหล่งอุตสาหกรรมที่มีการใช้น้ำต่อเนื่อง รวมถึงการเปิดประเทศจะส่งผลให้มีนักท่องเที่ยวทยอยเข้ามา จะหนุนความต้องการใช้น้ำประปาจำนวนมากขึ้น ซึ่งเชื่อว่าการจำหน่ายน้ำประปาให้กับหน่วยงานต่างๆจะช่วยรองรับความต้องการการใช้น้ำของทุกภาคส่วนได้เป็นอย่างดี และช่วยเพิ่มรายได้ให้กับบริษัทอีกทางหนึ่ง” นายวุฒิชาติ กล่าว

#bidennews #หมาป่าแห่งวอลสตรีท

Related Articles

Back to top button