Biden News

สำนักข่าว ไบเดน นิวส์ “นึกถึงหุ้น นึกถึงเรา” ฉบับวันที่ 18 มกราคม 2566

AOT ลุ้นเทิร์นอะราวด์ปีนี้
บล.ดาโอ ระบุว่า AOT แนะนำราคาเป้าหมาย 75 บาท นักท่องเที่ยวต่างชาติ-จีน ฟื้นตัวต่อเนื่อง หน่วยงานรัฐผ่อนปรนนโยบายและปรับประมาณการนักท่องเที่ยวปี 2566 ขึ้นที่ 25 ล้านราย ประเมินรายได้รวม AOT ฟื้นแรง 155% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน ที่ 4.2 หมื่นลบ. ส่วนรายได้จากธุรกิจ Non-Aero จะฟื้นตัวอย่างมีนัยสำคัญ ได้แรงหนุนจากการสิ้นสุดมาตรการช่วยเหลือสายการบินและประกอบการ ส่วนผู้ชนะการประมูล Duty Free จะเริ่มจ่าย Minimum guarantee โดยประเมินกำไรสุทธิปี 2566 ที่ 7.5 พันลบ. พลิกจากขาดทุนในปี 2565 คาดจะเริ่มเห็นการ Turnaround ของกำไรในไตรมาส 1/2566 ที่ 136 ลบ.
———–
AMR ลุยวางท่อน้ำดิบเขต EEC จ่อบุ๊กรายได้ 100 ล้านต่อปี
AMR เปิดเผยว่า บริษัทได้ฤกษ์วางท่อส่งน้ำหลังประกาศความร่วมมือกับ บริษัท อีสเทิร์น โปร วอเตอร์ซัพพลาย จำกัด (EPW) ลุยโครงการจัดจำหน่ายน้ำดิบให้กับโรงงานอุตสาหกรรมในเขตพื้นที่โครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก หรือ EEC เต็มพิกัด โดยล่าสุดได้เริ่มวางท่อส่งน้ำสู่นิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุดระยะทางกว่า 14 กิโลเมตร ด้วยมูลค่าโครงการรวมกว่า 365 ลบ. คาดก่อสร้างแล้วเสร็จกลางปี 66 นี้ ก่อนรับรู้รายได้จากการจำหน่ายน้ำได้ทันที ซึ่งท่อส่งดังกล่าวจะสามารถส่งน้ำอย่างได้สูงสุดถึง 70,000 ลูกบาศก์เมตรต่อวัน และสร้างรายได้กว่า 100 ลบ.ต่อปี
———–
NVD ลุยเปิดโครงการ “Nirvana Township” มูลค่า 2.8 หมื่นล้าน
NVD เปิดโฉมโครงการ Nirvana Township เมืองแห่งสังคมคุณภาพบนถนนกรุงเทพกรีฑาตัดใหม่ แหล่งที่อยู่อาศัยที่มีการเติบโตสูง พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน สินค้าแบรนด์พรีเมี่ยม เพื่อมอบความสมบูรณ์แบบของการใช้ชีวิตมากที่สุด ฟากซีอีโอ “ศรศักดิ์ สมวัฒนา” ระบุเดินหน้าพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยแบบครบวงจร มูลค่ารวมกว่า 28,000 ลบ. บนพื้นที่ 280 ไร่ บริเวณถนนกรุงเทพกรีฑาตัดใหม่ ย่านทำเลทองอนาคตโตแรง เสิร์ฟกลุ่มลูกค้าระดับ Hi-End ถึง Ultra luxury
———–
TSR ปักหมุดรายได้ปีนี้พุ่งแตะ 4 พันล้าน
TSR ขานรับโครงการ”ช้อป ดี มีคืน 2566″ พร้อมส่งโปรโมชั่นพิเศษต้อนรับเทศกาลปีใหม่ จัดทัพเครื่องกรองน้ำพร้อมเสิร์ฟ หลากหลายรุ่นทั้งเครื่องกรองน้ำดื่ม น้ำใช้ และไส้กรอง ฟากซีอีโอ” วรานนท์ คงปฏิมากร” คาดโครงการครั้งนี้จะช่วยกระตุ้นยอดขายต้นปีให้คึกคัก ส่งเครื่องกรองน้ำรุ่นใหม่คุณภาพแน่น ปลอดภัย ภายใต้แบรนด์ SAFE รุ่น flip และรุ่น UV BEYOND ลุยเจาะตลาดคนรุ่นใหม่ใส่ใจสุขภาพ ตั้งเป้ารายได้ปีนี้โตทะยานแตะ 4,000 ลบ.
———–
MEB ก.ล.ต.นับหนึ่งไฟลิ่ง เคาะขาย IPO 75.5 ล้านหุ้น
ก.ล.ต. นับหนึ่งไฟลิ่งของ บมจ.เมพ คอร์ปอเรชั่น (MEB) ผู้นำในการประกอบธุรกิจจำหน่ายหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ (E-Book) จัดจำหน่ายอุปกรณ์อ่านหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ (E-Reader) และธุรกิจให้บริการแพลตฟอร์มระบบห้องสมุดดิจิทัลสำหรับองค์กร (Hibrary) ของเมืองไทย จ่อขายหุ้นไอพีโอจำนวนไม่เกิน 75.5 ล้านหุ้น เตรียมเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) ภายในไตรมาส 1/66 นี้ ระดมทุนเพื่อขยายธุรกิจที่อยู่ในแพลตฟอร์มปัจจุบัน และใช้สำหรับการขยายธุรกิจใหม่ๆ พร้อมกับปรับปรุงพัฒนาแพลตฟอร์มและเป็นเงินทุนหมุนเวียน เสริมธุรกิจเติบโตแข็งแกร่ง
———–

Related Articles

Back to top button