VI

THE VALUE INVESTOR NEWS 17 May 2022

IVL กำไร 2Q22 เข้าสู่ High season

IVL มีแนวโน้มกำไร 2Q22 เติบโตจากปัจจัยฤดูกาลของความต้องการใช้ PET ที่เร่งตัวขึ้น ขณะที่ Spread MTBE ปรับตัวสูงขึ้นตามทิศทางของราคาน้ำมันที่ยังทรงตัวอยู่ในระดับสูง บล. หยวนต้าให้ราคาเป้าหมายที่ 57.00 บาท อังเคิลส่องราคาหุ้นวันนี้ ราคายังแข็งแกร่งกว่าตลาดจากปัจจัยบวกที่โดดเด่นข้างต้น ทางเทคนิคหากผ่านแนวต้านสำคัญที่ 51.00 บาท มีโอกาสที่ Rally ขึ้นต่อ

———–

ERW ราคาหุ้นแข็งแกร่งกว่าตลาด

ERW ปรับตัวบวกสวนตลาดซึ่งโดนถล่มหนักลบไปกว่า 30 จุด ด้วยปัจจัยบวกจากการฟื้นตัวของภาคการท่องเที่ยว Consensus คาดกำไร 2Q22 ฟื้นตัว QoQ และมีโอกาสพลิกกลับมาเป็นกำไรในครึ่งปีหลังจากแนวโน้มสถานการณ์โควิด-19 ที่ดีขึ้น บวกกับการเปิดประเทศหนุน Occ. Rate ขยายตัว ปัจจุบันราคาหุ้นพักฐานบริเวณ 3.70 บาทเป็นโอกาสให้เล่นรอบโดยมีกรอบแนวต้านที่ 3.88 บาท

———–

ESSO จับเสือใส่ถัง พลังงานสูง

ESSO ย่อตัวลงตามทิศทางตลาดบวกกับมีประเด็นลบหลังมีการเรียกร้องให้เข้ามาแทรกแซงค่าการกลั่น แต่อย่างไรก็ตาม อังเคิลมองว่าราคาหุ้นที่ปรับลงมาเป็นโอกาสในการซื้อเก็งกำไร เนื่องจากการแทรกแซงจากภาครัฐฯ ต่ออุตสาหกรรมโรงกลั่นค่อนข้างเป็นไปได้ยาก ขณะที่กำไร 2Q22 มีแนวโน้มเติบโตตามค่าการกลั่นที่พุ่งขึ้น แนวรับที่น่าสนใจอยู่แถว 11.00 บาทต้นๆ หากปรับตัวลงมาอย่าพลาดเชียว

———–

#bidennews #หมาป่าแห่งวอลสตรีท

Related Articles

Check Also
Close
Back to top button