หมาป่าแห่งวอลล์สตรีท

ครบทุกตัวหุ้นดัง กับ พี่หมาป่าแห่งวอลสตรีท 22 กุมภาพันธ์ 2566

WAVE รายแรก Carbon Credit จากนาข้าว

WAVE ส่ง “WAVE BCG” จับมือ Spiro Carbon ผลักดันภาคเกษตรกรไทยลดปล่อยก๊าซคาร์บอนเท่ากับศูนย์ (Carbon neutrality) เป้าหมายแรกส่งเสริมชาวนาปลูกข้าวแนวใหม่ ช่วยลดปล่อยก๊าซเรือนกระจก ถึง 50% พี่หมาป่าบอกเลยว่า WAVE นำเทรนมาก่อนใคร เพราะเป็นเจ้าแรกในไทยที่จะทำตลาดคาร์บอนในนาข้าวให้เป็นจริง สร้างรายได้เสริมยั่งยืนให้ชาวนา จากการขายคาร์บอนเครดิต

———–

BRR เตรียมเล็งทำ Carbon Credit ในลาว

ข่าวดีสำหรับ BRR คือการได้รับมาตรฐาน FSC โครงการ Wood Pellet งานนี้ BRR พร้อมดันโอกาสเติบโตในธุรกิจคาร์บอนเครดิตฯ เต็มที่ วางเป้าสร้างรายได้อีก 2 ปีข้างหน้า ด้านโครงการเชื้อเพลิงชีวมวลแห่งแรกในสปป.ลาว มียอดจองซื้อเต็มกำลังการผลิตระยะยาว 15 ปี รวมมูลค่าซื้อขาย 17 ล้าน USD/ปี คาดรับรู้รายได้ไตรมาส 3 ปีนี้ พร้อมเตรียมขออนุญาตพื้นที่สัมปทานลาวเพิ่มเติม และเดินหน้าขยายเฟสถัดไป

———–

CV มุ่ง Net Zero

CV มุ่งสู่การเป็นองค์กรที่มีการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ (Net Zero) ในอนาคต จึงเล็งเห็นถึงการ นำโรงไฟฟ้าโคลเวอร์ เพาเวอร์ จ.แพร่ ขึ้นทะเบียนและขอรับใบรับรอง International Renewable Energy Certificate (REC) รุกสร้างรายได้เพิ่มจากการขายใบรับรองการผลิตพลังงานหมุนเวียน จากสถานการณ์ของโลกในตอนนี้ต้องบอกเลยว่าตอนนี้ Net Zero มาแรงสุดๆ อนาคตไปได้อีกไกลแน่นอนครับ

———–

PACO วางเป้าปีนี้โต 20-30 %

ผลประกอบการปี 65 ของ PACO นั้นฟอร์มดีไม่มีตก รายได้อยู่ที่ 912.48 ลบ. โต 26% ด้านกำไรสุทธิทะลุ 82 ลบ. ในขณะที่ปีนี้ส่งซิกมาว่าฮอตสุดๆ วางเป้าเติบโต 20-30% จากธุรกิจ Aftermarket & OEM ตุนยอดออเดอร์แน่นทั้งปี ตะวันออกกลาง อเมริกา พร้อมเล็งเพิ่มกำลังการผลิตอีก 20% รองรับความต้องการจากลูกค้าทุกกลุ่ม

———–

Related Articles

Back to top button