Daily NewsRecent Posts

TBN ปลื้มเทรดวันแรกบวกสูงสุดกว่า 80% ตั้งเป้ารายได้ปีนี้ 450-460 ลบ. โต 40%

วันนี้ บมจ.ทีบีเอ็น คอร์ปอเรชั่น (TBN) เข้าซื้อขายวันแรกในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ในกลุ่มเทคโนโลยี ราคาเปิดที่ 27.50 บาท เพิ่มขึ้่น 62% จากราคาไอพีโอที่ 17 บาท ขณะที่การซื้อขายช่วงเช้าปรับตัวขึ้นสูงสุด 29.50 บาท เพิ่มขึ้น 74% จากราคาไอพีโอ และการซื้อขายในช่วงบ่าย ณ เวลา 14.56 น. ปรับตัวขึ้นแตะ 32 บาท เพิ่มขึ้น 88.24%

“ปนายุ ศิริกระจ่างศรี” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร TBN เปิดเผยว่า การเข้าซื้อขายวันแรกประสบความสำเร็จด้วยดี สะท้อนจากราคาหุ้นที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นมากกว่าราคาไอพีโอ โดยต้องขอบคุณนักลงทุนที่เชื่อมั่นธุรกิจ บริษัทจะมุ่งมั่นพัฒนาบริษัทให้เติบโตต่อเนื่อง

“สำหรับปีนี้บริษัทตั้งเป้ารายได้ 450-460 ล้านบาท เติบโต 40% จากปีก่อน มาจากการเติบโตของภาคอุตสาหกรรมของตลาดซอฟต์แวร์ Low code และแผนขยายกลุ่มลูกค้า ขณะที่ผลประกอบการมีรายได้ต่อเนื่อง (Recurring Income) อยู่ในสัดส่วนระดับสูงมากกว่า 50%”

ทั้งนี้ บริษัทเตรียมนำเงินที่ได้จากการระดมทุน 425 ล้านบาท ใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการขยายธุรกิจ รวมถึงการเพิ่มศักยภาพและความสามารถในการแข่งขัน เพื่อรองรับการเติบโต รวมถึงการสร้างบุคลากรไอทีเพิ่มเติม

ขณะเดียวกันได้ร่วมกับ สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (ดีป้า) และมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตศรีราชา ร่วมมือส่งเสริมและสนับสนุนการสร้างบุคลากรในอุตสาหกรรรมดิจิทัลและพัฒนาทักษะสู่ยุคดิจิทัลในโครงการ “TBN Mendix Academy” โดยตั้งเป้าสร้างบุคลากรเพิ่มเติมได้ 1,000 คน ภายในปี 69 รองรับโอกาสของตลาดเทคโนโลยีที่ขยายตัว

ส่วนแผนธุรกิจระยะยาว บริษัทยังคงมองหาเทคโนโลยีอื่นที่จะเข้ามาพัฒนาโซลูชั่นใหม่ ๆ เพิ่มยอดขายในกลุ่มลูกค้าเดิม ขณะเดียวกันก็มองหาลูกค้าใหม่ที่มีศักยภาพสูงอย่างกลุ่มโรงงานอุตสาหกรรม

TBN เป็นผู้ให้บริการออกแบบ และพัฒนาระบบดิจิทัลแบบครบวงจร พร้อมให้คำปรึกษาด้านดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชัน และพัฒนาโซลูชันตามความต้องการของลูกค้าด้วยซอฟต์แวร์แบบ Low Code ของ MENDIX โดยเป็นตัวแทนจำหน่ายรายแรก และรายเดียวในประเทศไทย

#bidennews #หมาป่าแห่งวอลสตรีท

Related Articles

Back to top button