Daily NewsRecent Posts

WARRIX เข้าซื้อขายวันแรกในตลาด mai ชูจุดเด่นแบรนด์เสื้อผ้าและอุปกรณ์กีฬาคุณภาพสูง เดินหน้าพาแบรนด์ไทยให้เติบโตสู่ตลาดโลก

นายวิศัลย์ วนะศักดิ์ศรีสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วอริกซ์ สปอร์ต จำกัด (มหาชน) หรือ WARRIX เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้นำหุ้น WARRIX เข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) เป็นวันแรก (21 ธันวาคม 2565) ในกลุ่มสินค้าอุปโภคบริโภค หลังประสบความสำเร็จในการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนแก่ประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวน 180 ล้านหุ้น ราคาหุ้นละ 6.30 บาท นับเป็นก้าวสำคัญที่จะผลักดันธุรกิจของวอริกซ์ให้เติบโตไปอีกขั้น จากความแข็งแกร่งด้านเงินทุนเพื่อรองรับการขยายธุรกิจในอนาคต โดยบริษัทฯ วางแผนรุกขยายพอร์ตธุรกิจ Sport – Health & Lifestyle อย่างต่อเนื่อง ต่อยอดจากจุดแข็งของการเป็นผู้นำในตลาดสินค้ากีฬาด้วยโมเดลธุรกิจสปอร์ตไลเซนซิ่ง (Sport Licensing) การมีแบรนด์สินค้าคุณภาพสูงซึ่งเป็นที่รู้จักและไว้วางใจจากกลุ่มลูกค้า การมีช่องทางการจัดจำหน่ายที่ครอบคลุม ตลอดจนคณะผู้บริหารที่มีความเชี่ยวชาญในธุรกิจนี้มากว่า 10 ปี พร้อมทั้งขับเคลื่อนองค์กรด้วยข้อมูลและนวัตกรรมอย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งหมดนี้จะช่วยสนับสนุนให้ WARRIX สร้างการเติบโตอย่างต่อเนื่องตามเป้าหมาย

“ผมเชื่อมั่นว่าในช่วงต่อจากนี้ วอริกซ์จะเติบโตได้แบบไร้ขีดจำกัด หรือ Unlimited Growth จากความพร้อมด้านเงินทุน และการอยู่ในน่านน้ำที่เป็น Blue Ocean ซึ่งมองว่าธุรกิจกีฬาและสุขภาพคือ Global Trend ที่มีมูลค่ามหาศาลบริษัทฯ จึงได้วางกลยุทธ์ขยายธุรกิจทั้งในเชิงลึกด้วยการเข้าไปสนับสนุนสโมสรฟุตบอลที่มีอีกกว่า 1,000 แห่งทั่วโลก รวมถึงโตในเชิงกว้างโดยต่อยอดไปสู่กีฬาประเภทอื่นๆ เช่น บาสเกตบอล วิ่ง กอล์ฟ และเทเบิลเทนนิส เพื่อขยายฐานการรับรู้ของแบรนด์ไปยังต่างประเทศ ตลอดจนเจาะกลุ่มเป้าหมายใหม่ในอุตสาหกรรมอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นเทศกาลดนตรี เทศกาลอาหาร แคมป์ปิ้ง และจะเพิ่มไลน์การผลิตสินค้าที่หลากหลายให้ตอบโจทย์แฟชั่นไลฟ์สไตล์ ทำให้โครงสร้างธุรกิจของวอริกซ์นั้นไม่ได้จำกัดอยู่เพียงธุรกิจเสื้อผ้ากีฬาเท่านั้น” นายวิศัลย์ กล่าว

นายพงศ์วรรธน์ ติยะพรไชย ผู้อำนวยการกลุ่มงานขาย บริษัท วอริกซ์ สปอร์ต จำกัด (มหาชน) หรือ WARRIX กล่าวว่า ภาพรวมผลการดำเนินงานปี 2562 – 2564 บริษัทฯ มีรายได้รวม 700.12 ล้านบาท 661.90 ล้านบาท และ 658.09 ล้านบาทตามลำดับ และมีกำไรสุทธิ 12.01 ล้านบาท 12.74 ล้านบาท และ 14.24 ล้านบาทตามลำดับ แม้จะเป็นช่วงที่มีการแพร่ระบาดของโควิด-19 แต่ยังรักษาการเติบโตของผลกำไรได้ดี จากความสามารถในการปรับขึ้นราคาขายสินค้าในแต่ละปี และการบริหารจัดการต้นทุนและค่าใช้จ่ายที่มีประสิทธิภาพ รวมถึงการมุ่งเน้นช่องทางการขายสินค้าผ่านทางออนไลน์มากขึ้น เพื่อให้ผู้บริโภคเข้าถึงสินค้าของวอริกซ์ได้สะดวกรวดเร็ว

ทั้งนี้ หลังจากสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลาย ผลการดำเนินงานของบริษัทฯ กลับมาเติบโตอย่างก้าวกระโดด โดยในช่วง 9 เดือนแรกของปี 2565 มีรายได้รวม 697.48 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 63.82% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน พร้อมกำไรสุทธิสูงถึง 65.41 ล้านบาท ซึ่งเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ เนื่องจากผู้คนกลับมาใช้ชีวิตได้ตามปกติ มีการจัดกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับกีฬาและสุขภาพมากขึ้นในที่สาธารณะ รวมทั้งการเพิ่มขึ้นของการจัดแข่งขันกีฬาทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกีฬาฟุตบอลที่ผู้คนกลับมาร่วมเชียร์กันในสนามมากขึ้น จึงเป็นปัจจัยสำคัญที่ส่งผลต่อความต้องการซื้อสินค้าและทำให้ยอดขายของวอริกซ์เติบโต อีกทั้งบริษัทฯ ยังมีความสามารถในการทำกำไรที่ดีขึ้นจากกลยุทธ์ปรับราคาขายสินค้า การออกคอลเล็กชั่นใหม่ รวมถึงการบริหารจัดการด้านการจัดซื้อและบริหารสินค้าที่มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

นายวิชา โตมานะ กรรมการผู้จัดการ สายงานวาณิชธนกิจ บริษัทหลักทรัพย์ ฟิลลิป (ประเทศไทย) จํากัด (มหาชน) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน และผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายร่วม กล่าวว่า WARRIX เป็นบริษัทที่อยู่ในช่วงเติบโต และจะเป็นหุ้น Growth Stock ที่สร้างผลตอบแทนที่ดีแก่นักลงทุน ด้วยจุดเด่นของการพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการคุณภาพสูง ความแข็งแกร่งของแบรนด์สินค้าได้รับการยอมรับจากกลุ่มลูกค้า มีช่องทางจัดจำหน่ายที่หลากหลายเข้าถึงได้ทุกกลุ่มเป้าหมาย และแผนการขยายธุรกิจที่ชัดเจน สอดคล้องกับเทรนด์การเติบโตของอุตสาหกรรมกีฬาและสุขภาพ ตลอดจนคณะผู้บริหารที่มีวิสัยทัศน์และมากด้วยประสบการณ์ ทำให้ WARRIX มีความพร้อมก้าวสู่ผู้นำธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับด้านเสื้อผ้ากีฬาและสินค้าไลฟ์สไตล์ รวมทั้งการให้บริการด้านวิทยาศาสตร์การกีฬาและสุขภาพครบวงจรในภูมิภาคอาเซียน และสร้างการเติบโตต่อเนื่องสู่แบรนด์ระดับโลก

นางสาวนลิน วิริยะเสถียร ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวาณิชธนกิจ-ตราสารทุน บริษัทหลักทรัพย์ ดีบีเอส
วิคเคอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด ในฐานะผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายร่วม
กล่าวว่า การเสนอขายหุ้น IPO ของ WARRIX ได้รับการตอบรับอย่างคึกคักจากทั้งนักลงทุนสถาบันชั้นนำและนักลงทุนรายย่อย โดยมีมูลค่าเสนอขายรวม 1,134 ล้านบาท ภายหลังการเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ mai จะเพิ่มศักยภาพการดำเนินธุรกิจและเสริมความแข็งแกร่งด้านเงินทุน เพื่อนำไปใช้ขยายธุรกิจตามเป้าหมายที่ได้วางไว้ ซึ่งมีโครงการสำคัญ อาทิ โครงการศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬาและสำนักงาน บริเวณถนนพระราม 9 โครงการ Warrix Lifestyle @ Siam Square และการลงทุนในระบบ Data Driven Transformation เพื่อขับเคลื่อนองค์กรด้วยระบบข้อมูลอย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ WARRIX ยังให้ความสำคัญกับการดำเนินธุรกิจที่ยั่งยืน โดยลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม รักษาระดับการยอมรับของสังคม พร้อมทั้งสร้างการเติบโตทางเศรษฐกิจและมีการกำกับดูแลกิจการที่ดี เพื่อประโยชน์สูงสุดแก่ผู้ถือหุ้นและผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกฝ่าย จึงเชื่อมั่นว่า WARRIX จะเป็นหุ้นคุณภาพอีกหนึ่งตัวสำหรับนักลงทุนในตลาดทุนไทย

#bidennews #หมาป่าแห่งวอลสตรีท

Related Articles

Back to top button