Biden News

สำนักข่าว ไบเดน นิวส์ “นึกถึงหุ้น นึกถึงเรา” ฉบับวันที่ 29 มกราคม 2567

TU ทุ่ม 3.6 พันล้าน ลุยซื้อหุ้นคืน

TU ประกาศซื้อหุ้นคืนโดยจะใช้เงินไม่เกิน 3,600 ลบ. ทั้งนี้เพื่อแสดงถึงสภาพคล่องและ ความแข็งแกร่งทางการเงินให้นักวิเคราะห์และผู้ถือหุ้นมั่นใจ ขณะที่ “ทริสเรทติ้ง” จัดอันดับเครดิตองค์กรและหุ้นกู้ไม่ด้อยสิทธิไม่มีประกันของบริษัทไว้ที่ระดับ “A+” เหมือนเดิม เนื่องจากมีมุมมองว่ารายการด้อยค่าจากกรณีเรด ล็อบสเตอร์ยังไม่ส่งผลกระทบต่ออันดับและบริษัทฯ ยังมีสภาพคล่องทางการเงินที่ดี

———–

CCET โบรกเคาะเป้า 3.1 บาท

CCET บล.เคจีไอ ระบุว่า CCET แนะนำราคาเป้าพื้นฐาน 3.1 บาท 1.ประเมินแนวโน้มผลการดำเนินงานปี 2567 จะโตต่อเนื่องจากปี 2566 อีก 52% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน จาก i) การเพิ่มสัดส่วนยอดขายสินค้าใหม่ที่มีอัตรากำไรขั้นต้นสูงขึ้น (EV charger, AI server, อุปกรณ์สวมใส่อัจฉริยะ) และทยอยลดยอดขายสินค้าที่มีอัตรากำไรขั้นต้นต้นต่ำลง ii) ดอกเบี้ยจ่ายลดลงราว 486 ลบ. จากการชำระหนี้เงินกู้ iii) โรงงานใหม่เริ่มผลิตในไตรมาส 3/67

———–

WINMED อัพเป้ารายได้ปีนี้โต 10-15%

WINMED ทิศทางธุรกิจในปี 2567 บริษัทฯเดินหน้าในโครงการสนับสนุนการรักษาโรคมะเร็งที่มีคำสั่งซื้อเครื่อง “ฟิลิปเม็กโฟรีจี้” ไปแล้ว ซึ่งปัจจุบันทางบริษัทได้ขายเครื่องให้กับโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ และโรงพยาบาลศิริราช จำนวน 2 เครื่อง โดยการขายเครื่องดังกล่าวไม่ได้ว่าขายขาดเพราะทางโรงพยาบาลยังต้องใช้น้ำยาของทางบริษัทอยู่ ซึ่งมีมูลค่าค่อนข้างสูง เพราะฉะนั้นบริษัทจะมีรายได้เข้ามาตลาดเรื่อยๆ โดยบริษัทได้วางเป้าหมายรายได้เติบโตไม่ต่ำกว่า 10-15% จากปีก่อนหน้า

———–

HL เร่งขยาย “ร้านขายยา” เพิ่ม 20 สาขา

HL เปิดเผยว่า ภายในปี 2567 บริษัทตั้งเป้าขยายสาขาร้านขายยาเพิ่มอย่างต่อเนื่องจำนวน 20 สาขา ซึ่งหลักๆ จะเน้นขยายร้าน iCare ในช่วงของครึ่งปีแรก ส่วนเริ่มก่อสร้างไปแล้วนั้นจะเป็นร้าน Pharmax  เป็นส่วนใหญ่ ซึ่งใช้งบประมาณ 7 ลบ. ทั้งนี้ตั้งเป้ารายได้ปีนี้เติบโตไม่ต่ำกว่า 10% ซึ่งคาดการณ์ว่าบริษัทจะมียอดขายที่เติบโตอย่างแข็งแกร่ง

———–

HMPRO ประกาศยุทธศาสตร์ 5 ปี มุ่งสู่ธุรกิจแสนล้าน

HMPRO ประกาศทิศทางและแผนยุทธศาสตร์ 5 ปี ขยายธุรกิจสู่แสนล้านบาท ตั้งเป้าส่วนแบ่งการตลาดเติบโตต่อเนื่อง พร้อมขับเคลื่อนโมเดลธุรกิจด้วยแผน Sustainability เติบโตสมดุลอย่างยั่งยืน สู่เป้าหมายองค์กร Net Zero ระดับโลก ภายในปี ค.ศ.2050 และผนึกกำลังพันธมิตรทุกภาคส่วน รับเทรนด์โลกอนาคตมุ่งเน้นพลังงานสะอาดครบวงจร พร้อมเปิดตัวครั้งแรก! “First Closed Loop Circular Appliances” ในงาน HOMEPRO NEXT CHAPTER ก้าวไปสู่ความสำเร็จ ภายใต้แนวคิด “MAKE EVERY CHANGE A BETTER LIFE” สร้างความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ในทุกความเปลี่ยนแปลงของช่วงชีวิต

———–

Related Articles

Back to top button