หมาป่าแห่งวอลล์สตรีท

ครบทุกตัวหุ้นดัง กับ พี่หมาป่าแห่งวอลสตรีท 3 กรกฎาคม 2566

CHAYO ส่งซิกสดใส มั่นใจรายได้เข้าเป้า

“กิตติ ตั้งศรีวงศ์” แม่ทัพใหญ่แห่ง CHAYO ลั่นเดินหน้าซื้อหนี้เข้ามาบริหารอย่างต่อเนื่อง ขณะที่การต่อยอดธุรกิจในรูปแบบ M&A และ JV คาดว่าจะได้ข้อสรุปปีนี้ ในส่วนของผลงาน Q2/66 ส่งสัญญาณสดใส มั่นใจทั้งปีมีรายได้เติบโต 25% ตามเป้า พร้อมแย้มแผนดัน “ชโย แคปปิตอล” เข้าตลาด mai ไม่มีสะดุด ล่าสุดได้ที่ปรึกษาทางการเงินแล้ว พร้อมเทรดตามแผนกลางปี 2567

———–

B บรรลุเป้าหมาย

B ประสบความสำเร็จในการเพิ่มทุน 1.2 พันลบ. เรียกได้ว่าบรรลุเป้าหมาย ผู้ถือหุ้นแห่ใช้สิทธิ RO เกินสิทธิ ตอกย้ำความเชื่อมั่น หลังจากนี้ “ดร.ปัญญา บุญญาภิวัฒน์” พร้อมนำทัพเดินหน้าลุยธุรกิจเต็มสูบ เตรียมใช้เงินเพิ่มทุน 570 ลบ. ซื้อหุ้น “เดอะ เมกะวัตต์” เพิ่ม ซึ่งภายหลังการลงทุนเพิ่มในครั้งนี้ ส่งผลให้ B ถือหุ้น “เดอะ เมกะวัตต์” ในสัดส่วน 70.16% ดันรายได้กลุ่ม B เติบโตยั่งยืน

———–

ASIAN แตกไลน์ธุรกิจใหม่

ASIAN ตั้งบริษัทลูก “เอเชี่ยน เวลเนส เรสซิเดนส์” พร้อมจับมือกลุ่มบริษัท “ORI” และ “BRI” รุกธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ โรงแรม เซอร์วิสอพาร์ทเม้นท์ คอนโดมิเนียม และวิลล่า หวังกระจายความเสี่ยงและต่อยอดรายได้ จับเทรนด์ผู้บริโภคยุคใหม่ รับกระแสเวลบีอิ้ง นับเป็นครั้งแรกของ ASIAN ในการร่วมลงทุนในธุรกิจพัฒนาอสังหาฯ และเป็นครั้งแรกในการขยายพอร์ตสู่ธุรกิจที่สร้างรายได้ประจำ เรียกว่าน่าจับตามองเป็นอย่างมากครับ

———–

WHA รับอานิสงส์ ย้ายฐานผลิตนอกประเทศจีน

จากกรณี Gheco-One ซึ่งเป็นโรงไฟฟ้าถ่านหินภายใต้โครงการผู้ผลิตไฟฟ้าอิสระ ซึ่ง WHA มีสัดส่วนการลงทุนผ่าน WHAUP อยู่ที่ 24.7% ด้าน บล.หยวนต้าประเมินผลกระทบจำกัดในประเด็นนี้ และมองว่ามีความเป็นไปได้น้อยที่ทางบริษัทจะต้องจ่ายค่าเสียหายเต็มจำนวน พร้อมคาดกำไรปกติปี 66 ที่ 3,961 ลบ. รับผลบวกจากการย้าย/ตั้งฐานการผลิตนอกประเทศจีน ในส่วน 2Q66 คาดเติบโต YoY ตามการฟื้นตัวของภาคการผลิต และเม็ดเงินการลงทุนที่เข้ามา อย่างไรก็ตามธุรกิจสาธารณูปโภคจะมีปัจจัยหนุนจากทั้งความต้องการน้ำและอัตรากำไรที่เพิ่มสูงขึ้น

———–

Related Articles

Back to top button