หมาป่าแห่งวอลล์สตรีท

ครบทุกตัวหุ้นดัง กับ พี่หมาป่าแห่งวอลสตรีท 8 มกราคม 2567

GIFT เสริมทัพผู้นำรุ่นใหม่

หลังจากที่ GIFT ประกาศแต่งตั้งลูกชายคนเล็กของ ‘เฮียฮ้อ’ อย่าง “โชติ เชษฐโชติศักดิ์” เป็นผู้ช่วยซีอีโอ อย่างเป็นทางการ เพื่อยกระดับการบริหาร เท่าทันกระแสโลกสมัยใหม่ งานนี้ดูท่าจะถูกใจเหล่านักลงทุน เพราะหลังจากประกาศออกมาราคาหุ้นของ GIFT ก็เด้งโดด รับการเสริมทัพด้วยผู้นำรุ่นใหม่ที่จะมาเร่งเครื่องุรกิจโตตามเป้า

———-

TEKA Backlog แน่น! ทยอยรับรู้ยาวๆ ถึงปี 2568

สำหรับปี 2566 นั้น ต้องบอกว่าผลงานของ TEKA น่าสนใจเป็นอย่างมาก เดินหน้าเซ็นสัญญารับงานใหม่ไปแล้วกว่า 2,380 ลบ. ดันให้ Backlog ที่ตุนไว้ในมือ ปัจจุบันอยู่ที่ประมาณ 3,200 ลบ. ที่จะทยอยรับรู้รายได้ตั้งแต่ปีนี้จนถึงปี 2568 และส่วนของปีนี้ TEKA ตั้งเป้ารายได้อยู่ที่ 2,000-2,200 ลบ. และรักษาอัตรากำไรขั้นต้นไม่ต่ำกว่า 10-15% พี่หมาป่าอยากจะเห็น TEKA พุ่งชนเป้าแล้วครับ

———-

NCL จับมือ “กนอ.” ตั้งบริษัทร่วมทุน

ล่าสุด NCL ได้แจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์ฯ ว่าบอร์ดบริษัทได้มีมติอนุมัติให้จัดตั้งบริษัทร่วมทุนกับ นิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (กนอ.) เพื่อประกอบธุรกิจตัวแทนขนส่งสินค้าระหว่างประเทศและรักษาความปลอดภัยสินค้า ด้วยทุนจดทะเบียน 10 ลบ. ซึ่ง NCL จะถือหุ้นในสัดส่วน 70% และ กนอ. ถือหุ้นในสัดส่วน 30% คาดว่าจะจัดตั้งแล้วเสร็จภายในเดือนมกราคมนี้ แต่ในส่วนของชื่อบริษัทนั้น ยังต้องรอติดตามกันต่อไปนะครับ

———-

Related Articles

Back to top button