หมาป่าแห่งวอลล์สตรีท

ครบทุกตัวหุ้นดัง กับ พี่หมาป่าแห่งวอลสตรีท 21 พฤศจิกายน 2566

SOLAR จ่อเพิ่มทุน PP 330 ล้านหุ้น ขายกองทุนสิงคโปร์

บอร์ด SOLAR ไฟเขียวเพิ่มทุน PP ไม่เกิน 330 ล้านหุ้น ขายกองทุนสิงคโปร์ “Enyorra Private Equity Pte.Ltd.,Singapore” ราคาหุ้นละ 0.80 บาท เตรียมชงผู้ถือหุ้น 18 ธ.ค. นี้ ฟากซีอีโอ “สิทธิชัย กฤชวิวรรธน์” คาดว่าการเพิ่มทุนครั้งนี้จะช่วยเสริมสภาพคล่องทางการเงิน รวมทั้งเสริมสร้างให้มีฐานเงินทุนที่แข็งแกร่งยิ่งขึ้น เดินหน้าลุยขยายธุรกิจ พร้อมแย้มมีโอกาสกลับมาจ่ายปันผลให้กับผู้ถือหุ้นอีกครั้ง ส่งสัญญาณปี 67 เทิร์นอะราวด์เต็มสูบ

———-

TVO ธุรกิจกากมีแนวโน้มปรับตัวดีขึ้น

บล.บัวหลวง เคาะคำแนะนำ “ถือ” TVO ราคาเป้าหมาย 22.50 บาท หลังเข้าร่วมประชุมนักวิเคราะห์ ผู้บริหารมีมุมมองบวกในระยะสั้นถึงกลางว่า GM ธุรกิจกากมีแนวโน้มปรับตัวดีขึ้นจากราคาขายกากที่ปรับเพิ่มขึ้นแรงกว่าต้นทุนเมล็ดถั่วที่ปรับเพิ่มขึ้น ซึ่งจะกลบ GM ธุรกิจน้ำมันที่ยังคงแย่อยู่ แต่ความเสี่ยงในช่วงครึ่งหลังปี 2024 คือราคาเมล็ดถั่วเหลืองที่จะกลับไปเป็นขาลงอีกครั้งจากผลผลิตอเมริกาใต้จำนวนมากที่จะทยอยเข้าสู่ตลาด ซึ่งจะส่งผลให้ราคาขายกากและ GM ธุรกิจกากผันผวนมากขึ้น

———-

NRF ลุยต่อยอด “แบมบู มาร์ท”

NRF ส่งซิก Q4 ปีนี้ โชว์ผลงานโตต่อ เดินหน้ารับรู้ผลการดำเนินงานซูเปอร์มาร์เก็ตในอังกฤษ งานนี้แม่ทัพคนเก่ง “แดน ปฐมวาณิชย์” เตรียมลุยแผนเพิ่มสาขาของแบมบู มาร์ท ผสานกับการเข้าซื้อกิจการมากขึ้น และพี่หมาป่าขอบอกว่าให้จับตาการจับมือกับว่าที่ Hectocorn รายที่ 3 ของโลกกันให้ดี เป็นการเสริมเกราะกลยุทธ์ Direct to consumer อย่างแข็งแกร่ง มุ่งมั่นการกระจายสินค้าสู่ผู้บริโภคอย่างครอบคลุมบนแพลตฟอร์มระดับโลกอย่างแท้จริง

———-

CBG การผลิตบรรจุภัณฑ์และขนส่งเบียร์หนุนโต

นอกจากที่เครื่องดื่มชูกำลังของ CBG จะโดดเด่นแล้ว ตอนนี้ยังมีธุรกิจผลิตบรรจุภัณฑ์และขนส่งเบียร์แบรนด์ใหม่ของคุณเสถียร เข้ามาเสริมทัพความแข็งแกร่งของรายได้ โดยได้เริ่มผลิตเบียร์ยี่ห้อตะวันแดง และคาราบาว ตั้งเป้าขายเบียร์ที่ ราว 200 ล้านลิตร หรือ 25 ล้านยูนิต/เดือน ช่วงกลางปี 2024 จะเพิ่ม capacity เป็น 300 ล้านลิตร และปลายปี 2024 เป็น 400 ล้านลิตร ซึ่ง CBG จะได้รับประโยชน์ไปเต็มๆ ในฐานะเป็นผู้ผลิตและขนส่งเบียร์

———-

Related Articles

Back to top button