Biden News

สำนักข่าว ไบเดน นิวส์ “นึกถึงหุ้น นึกถึงเรา” ฉบับวันที่ 3 มกราคม 2567

RATCH ซื้อโรงไฟฟ้าพลังน้ำเวียดน้ำ

RATCH เผยว่า NREI บริษัทร่วมทุนที่ RATCH ถือหุ้น 49% ผ่านบริษัท อาร์เอช อินเตอร์เนชั่นแนล (สิงคโปร์) คอร์ปอเรชั่น จำกัด บริษัทย่อยทางอ้อม ได้บรรลุผลสำเร็จในการเข้าซื้อหุ้นสัดส่วน 100% เพื่อลงทุนในโรงไฟฟ้าพลังน้ำ Minh Luong ขนาดกำลังการผลิต 30 MW มูลค่าการลงทุน 860 ลบ. โดยมีสัญญาซื้อขายไฟฟ้าระยะเวลา 20 ปี กับการไฟฟ้าเวียดนาม ได้ COD ตั้งแต่เดือนเม.ย. 61

———–

PTG รุกธุรกิจเช่าซื้อรถบรรทุกมือสอง

PTG ทุ่มทุน 825 ลบ. เข้าซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัท ไพศาล แคปปิตอล จำกัด ด้วยสัดส่วน 33.33% โดยเงินลงทุนมาจากเงินหมุนเวียนภายในของบริษัท ทั้งนี้ไพศาลเป็นบริษัทที่ประกอบธุรกิจให้บริการสินเชื่อเช่าซื้อรถบรรทุกมือสอง สินเชื่อเพื่อหมุนเวียนธุรกิจ และสินเชื่อ refinance โดยการเข้าซื้อหุ้นของไพศาล มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างการเติบโต สร้างโอกาสทางธุรกิจร่วมกัน และต่อยอดระบบนิเวศทางธุรกิจ

———–

MASTER จับตาดีล V Exclusive

จากที่ MASTER แจ้งว่าบอร์ดมีมติอนุมัติให้บริษัทเข้าลงทุนในกิจการบริษัท วี เอ็กคลูซีฟ กรุ๊ป จำกัด ที่คาดว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จภายใน Q1/24 บล.ดาโอ มีมุมมองเป็นบวกจากการประกาศดีลในครั้งนี้ และประเมินกำไรสุทธิปี 2024 ที่ 579 ลบ. +40% YoY จากรับรู้ new OR capacity เต็มปี และ GPM เพิ่มขึ้น จาก utilization rate ที่ดีขึ้น

———–

OTO เด้งรับการพลิกโฉมครั้งใหญ่

วานนี้ OTO ปรับตัวบวก 5.81% หลังประกาศพลิกโฉม เปลี่ยนแปลงชื่อบริษัทเป็น “เพียร์ ฟอร์ ยู” (PEER) หลังจากการออกหุ้นเพิ่มทุนและเสนอขายให้กับบุคคลในวงจำกัด รวม 6 รายเข้ามาถือหุ้น 1,200 ล้านหุ้น รวมเป็นมูลค่าทั้งสิ้น 720 ลบ. พร้อมกับเตรียมเข้าซื้อ HPS ผู้ให้บริการและจัดจำหน่ายสินค้าผ่านช่องทางจำหน่ายที่หลากหลาย (Omni Channal) ทั้งผ่านโทรทัศน เว็บไซต์ แพลตฟอร์มออนไลน์ และสื่อสังคม (Social Media)

———–

DITTO จ่อรับรู้รายได้จากสวนสัตว์

DITTO ต้อนรับปีมังกร แจ้งความคืบหน้าของโครงการสวนสัตว์แห่งใหม่เฟสแรก ปัจจุบันมีการพื้นที่ถมดินไปได้กว่า 80% ในส่วนของงานก่อสร้างจะเริ่มมีการเข้าพื้นที่มากขึ้นในปี 2567-2568 โดย DITTO จะเริ่มเข้าไปรับรู้รายได้ในภาคเทคโนโลยีและการจัดแสดง ตามความคืบหน้าของงาน คาดในปี 2567 จะสามารถทยอยรับรู้รายได้ประมาณ 1,000 ลบ. ไปจนถึงปลายปี 2568

———–

Related Articles

Back to top button