หมาป่าแห่งวอลล์สตรีท

ครบทุกตัวหุ้นดัง กับ พี่หมาป่าแห่งวอลสตรีท 28 มิถุนายน 2566

TPL ไอพีโอเนื้อหอม! VI กอดแน่น!

หุ้นน้องใหม่ไอพีโอที่มีสัญญาณดีๆ เพียบ ต้องยกให้กับ TPL เตรียมลงสนามเทรดในตลาด mai เร็วๆ นี้ ทั้งพื้นฐานแน่น อยู่ในอุตสาหกรรมโลจิกติกส์กลุ่มที่แตกต่างโดดเด่นจากผู้ประกอบการทั่วไป วางเป้าเป็นหุ้น High Growth ชัดเจน แถมโชว์ผลงาน Q1/66 กำไรโต 275% จากปีก่อนและที่สำคัญ D/E ต่ำแค่ 0.53เท่า ยังไม่พอเพียงเท่านี้นะครับ พลิกไปดูโครงสร้างผู้ถือหุ้นพี่หมาป่าต้องร้องว้าว! ไม่แปลกใจที่มีบรรดารายใหญ่ชั้นเซียนเข้าร่วมถือหุ้นทั้ง “สุระ คณิตทวีกุล -พงศ์ศักดิ์ ธรรมธัชอารี -พีรเจต สุวรรณนภาศรี” งานนี้คงไม่ต้องให้เดาอนาคตจะสดใสขนาดไหน ใครไม่อยากพลาดโอกาสเฮงๆ เกาะติดไว้เลย!!

———–

CIG Big Move !

CIG ประกาศเข้าลงทุนใน “IGU” ที่จะมุ่งเน้นด้านการพัฒนาธุรกิจเพื่อให้เกิด Demand ด้านพลังงานใหม่ๆ โดยเฉพาะการพัฒนาธุรกิจเกี่ยวเนื่องกับยานยนต์พลังงานไฟฟ้า เพื่อการจัดการขนส่งและห่วงโซ่อุปทาน (Electric Vehicles for Logistic and Supply Chain Management) และการพัฒนานิคมอุตสาหกรรมสีเขียวสำหรับผู้ผลิตยานยนต์พลังงานไฟฟ้า (Zero Carbon Industrial Estate) นอกจากนี้ยังมีแผนที่จะพัฒนานวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อให้เกิด Supply ด้านพลังงานที่มีศักยภาพสูงขึ้นและต้นทุนต่ำลง เช่น ระบบการเก็บพลังงานโดยใช้แบตเตอรี่ (Energy Storage System: ESS)

———–

TPCH คว้าใบรับรองคาร์บอนฟุตพริ้นท์

TPCH ส่ง 2 โรงไฟฟ้าประเภทเชื้อเพลิงชีวมวลคว้าประกาศนียบัตรเครื่องหมายรับรองคาร์บอนฟุตพริ้นท์ ฟาก “เชิดศักดิ์ วัฒนวิจิตรกุล” ลั่นวางเป้าหมายเป็นองค์กรที่เป็นกลางทางคาร์บอน (Carbon Neutral) ในปี 2570 และ เป็นองค์กรที่ปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ (Net Zero Emissions) ในปี 2575

———–

Related Articles

Back to top button